แมนฯ ยูไนเต็ด กับ 4 เกมสำคัญของที่ชี้ชะตาโควต้าเล่นถ้วยยุโรป

แมนฯ ยูไนเต็ด กับ 4 เกมสำคัญของที่ชี้ชะตาโควต้าเล่นถ้วยยุโรป


แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีลุ้นพื้นที่ยุโรป และจะกลับมาอีกครั้ง พวกเขาอยู่อันดับ 5 และมีแต้มตามหลังเชลซีอยู่ 3 แต้มเท่านั้น ขณะที่คู่แข่งอย่าง วูล์ฟแฮมป์ตัน, เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, สเปอร์ส รวมถึงอาร์เซน่อล ก็ยังตาม “ผีแดง” มาอย่างไม่ลดละ ทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยังเหลือเกมในมืออยู่ทั้งหมด 9 นัด มาดูกันว่ามีเกมไหนที่อาจเป็นนัดตัดสินศึกแย่งชิงพื้นที่ ชปล. บ้าง

1.ออกไปเยือนทีมสเปอร์ส ในเกมนี้จะเป็นแมตช์แรกเมื่อปีศาจแดง กลับมาลงแข่งขัน ซึ่งไม่บอกก็คงต้องรู้ว่าสำคัญมากทีเดียวเพราะนอกจากจะเจอกับคู่แข่งลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์แล้ว มันอาจจะเกี่ยวกับโมเมนตัมของทีมเมื่อกลับมาลงเล่นเพราะหากพ่ายเกมแรกก็มีสิทธิ์จะเป๋ยาวได้เหมือนกัน

การเยือน”ไก่เดือยทอง”น่าจะเป็นการเจอคู่แข่งที่หินที่สุดแล้ว หลายคนคงอยากจับตาดูการปะทะกันภาคสองของ โซลชา และมูรินโญ่ แมนฯยูไนเต็ด คงต้องใช้เกมสวนกลับที่พวกเขาถนัดมาเมื่อเจอทีมใหญ่แต่มูรินโญ่น่าจะมีบทเรียนจากเกมแรกมาแล้ว ดังนั้นชัยชนะที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม สำคัญมากสำหรับ โซลชาและลูกทีมที่จะลุ้นท็อปโฟร์

2.เปิดบ้านต้อนรับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ทีมคู่แข่งที่ไม่คาดคิดว่าจะต้องขับเคี่ยวลุ้นพื้นที่ ชปล. แม้ประสบการณ์จะเป็นรอง แมนฯยูไนเต็ด แต่เชื่อว่าพวกเขาคงขอสู้ให้ถึงที่สุด และหากใครยังจำกันได้เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พวกเขาก็แสดงให้ “ผีแดง” เห็นแล้วว่าไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเอาชนะพวกเขา

เกมแรกประตูตีเสมอ 3-3 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บทำให้ลูกทีมของ โซลชา อดคว้าชัยอย่างน่าเสียดายเพราะอุตส่าห์รัวสามประตูแซงนำได้แล้ว“ผีแดง” คงไม่อยากให้เกิดฝันร้ายแบบนี้อีกครั้ง โซลชา คงต้องทำการบ้านดีๆสำหรับเกมนี้ เพราะหาก แมนฯยูไนเต็ด มีสิทธิ์จะตัดคู่แข่งลุ้นท็อปโฟร์ไปได้อีกหนึ่งทีม

3.ออกไปเยือนคริสตัล พาเลซ ทีม “ปราสาทเรือนแก้ว”สร้างปัญหาให้กับ แมนฯยูไนเต็ด มาหลายปีแม้ว่าสองครั้งหลังสุดที่เจอกัน ในถิ่นเซลเฮิร์สท์ พาร์ค “ปีศาจแดง” จะเก็บชัยชนะ 3-1 และ 3-2 แต่พาเลซยังคงเป็นทีมที่น่ากลัวสำหรับ แมนฯยูไนเต็ด เสมอ

นัดแรกในฤดูกาลนี้ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อเดือนสิงหาคมเป็น แมนฯยูไนเต็ดที่โดน พาเลซ ทำช็อกบุกมาสอยคารัง 2-1 จากประตูชัยช่วงทดเจ็บของพาทริค ฟาน อานโฮลท์ ถือเป็นเกมที่บ่งบอกถึงคุณภาพเกมรุกของทีม“ปีศาจแดง” ว่ายังไม่แกร่งพอที่จะทะลวงคู่แข่งที่ตั้งรับลึก แต่ตอนนี้พวกเขามีบรูโน่ แฟร์นันด์ส และโอเดียน อิกาโล่ แล้วอาจจะช่วยทีมได้มากขึ้น

4.ออกไปเยือนเลสเตอร์ ซิตี้ ไม่มีใครรู้ว่าสถานการณ์ในช่วงท้ายซีซั่นจะเป็นอย่างไร แต่ถ้าการลุ้นพื้นที่ ชปล. ยังขับเคี่ยวกันจนถึงนัดสุดท้ายแมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะลำบากพอสมควรเพราะพวกเขาต้องไปเยือนหนึ่งในทีมท็อปโฟร์นั่นก็คือ เลสเตอร์ ซิตี้ ในนัดสุดท้ายของฤดูกาล

“จิ้งจอกสยาม”มีแต้มห่างจากแมนฯ ยูไนเต็ด ถึง 8 แต้มซึ่งค่อนข้างยากที่จะไล่ตามทัน แต่เชื่อว่า“เดอะ ฟ็อกซ์” คงอยากทิ้งทวนนัดสุดท้ายในบ้านด้วยชัยชนะ อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อเกมนี้แน่นอนคือความฟิตของนักเตะเนื่องจากทั้งสองทีมต้องลงเล่นต่อเนื่องมาตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน ถือเป็นบททดสอบสำคัญของแมนฯยูไนเต็ด ทีเดียว

สนับสนุนโดย :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แฮร์รี่ เคน นำทัพกลับมาซ้อมพร้อมหน้า เป็นทีมที่2 ในลีก

คาร์ราเกอร์ เผยสาเหตุที่ทำให้เฮนเดอร์สันกล้าหาญขึ้น

ปีศาจแดง ฟิตทุกตำแหน่ง พร้อมสำหรับการรีสตาร์ท